21 ต.ค. 2552

จินตนาการจาก....ฝัน

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน...... ฉันก็เป็นอีกคนที่มีฝัน......อาจเป็นฝันที่ไม่ต่างจากคนบนโลกใบนี้เท่าไรแต่จะมีสักกี่คนที่ออกเดินทางตามฝันของตนเองจนเจอ แปลกดีน่ะที่คนคนหนึ่งพบสิ่งที่ตนเองค้นหามาทั้งชีวิตโดยความไม่ตั้งใจ หรืออาจเป็นพรหมลิขิตที่ขีดเส้นทางชีวิตของเราไว้ ตอนฉันยังเด็กเคยฝันว่าอยากเป็น............. บอกทุกคนเสมอว่าโตขึ้นอยากเป็นแบบนั้น พอมีโอกาสได้เข้าเรียนสูงขึ้นความฝันของฉันก็เริ่มเบี่ยงเบนออกไป ไกลออกไป ไกลออกไป จนสิ่งเหล่านั้นเลื่อนหายจากความคิด ฉันเป็นคนที่มีความฝันหลายอย่าง อยากเป็นแบบนั้น แบบนี้ ตลอดเวลา แต่ฝันของฉันเป็นสิ่งที่เกิดจากความรู้สึก ไม่ใช่ความคิด ทุกๆครั้งที่ฉันนึกถึงความฝันเหล่านั้น ฉันมักจินตนาการว่าได้เป็นแบบนั้นจริงๆ ความฝันหลายอย่างของฉันตอนนี้ก็เหมือน " เส้นไหม " ที่ฉันใช้ความรู้สึกค่อยๆ ทักทอเรื่องราว โดยมีจินตนาการเป็นผู้ช่วยที่แสนดี แต่สิ่งที่จะได้กลับมานั้น ย่อมเดินทางร่วมกับตัวแปรที่เรียกว่า " เวลา " เสมอ ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่ทำให้ฉันเดินสู่จุดหมายปลายทาง เร็ว หรือ ช้า ฉันยังไม่รู้ แต่ที่ฉันรู้คือ ความฝันบางอย่างได้เกิดขึ้นจริงแล้ว ถึงแม้ว่ามันอาจไม่สวยหรูเหมือนในความฝันแต่ฉันก็ดีใจที่มีโอกาสได้สัมผัสมันบ้าง
แล้วเธอล่ะมีโอกาสได้สัมผัสบ้างหรือยัง

5 ความคิดเห็น:

  1. ความฝันกับความจริงต่างกันแค่ทำกับไม่ทำ...สู้สู้ Kapoyliew

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม, 2552 16:28

    สักวันเราจะไปให้ถึงฝันคะ

    ตอบลบ
  3. เวลาเราฉายไฟไปข้างหน้าจะเห็นแสงไฟ( เปรียบเสมือนเส้นทางฝัน) และจุดแห่งความสว่าง(เป้าหมายหรือสิ่งที่เราฝัน)....

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ขอแค่เราไม่ละสายตาจากฝัน จับจ่องที่มัน จดจ่อที่มัน ถึงแม้วันนี้อาจจะจับต้องฝันนั้นไม่ได้แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่าฝันนั้นยังไม่หายไปจากเรา
    ปล.อยากรู้จักชื่อจริงของเจ้าของบทความจังเลย

    เป็นกำลังใจในการตามฝัน

    ตอบลบ