14 พ.ย. 2552

ซัลซิลฉงน.............(ชั่วโมงสอนครูองอาจ)


...... ช่วงนี้ครูอยามัยโรงเรียนมีกิจกรรมพิเศษ...นั่นก็คือ กิจกรรมการกำจัดเหานั่นเองครับ...ซึ่่ง พี่ป.2 บางคนที่เคยไปใช้บริการ...ก็ยังไปอยู่.....

ครูองอาจ : สวัสดีครับพี่ป.2 ....วันนี้ช่วงเช้าเห็นเพื่อน ๆ บางคนเอาผ้าคลุมศรีษะ.....เขาทำอะไรกันเหรอครับ

อุ้มจุ้ย : เขากำจัดเหากันค่ะคุณครู

ครูองอาจ : มีใครไปบ้างครับ ...(หลายคนยกมือ)...

โรตี : ..ทำท่านับมือที่เพื่อน ๆยก ... 5 คนค่ะ

ครูองอาจ : แล้ววธีกำจัดเหานี่..เขาทำกันยังไงครับ

ไข่มุก :
คุณครูจะให้เอาใบน้อยหนามาค่ะ...จากนั้นพวกเราก็ช่วยกันปั่นให้ละเอียด ...แล้วก็มาคั้นเป็นน้ำ..แล้วก็เอามาหมักไว้ที่ผมของเราค่ะ

อุ้มจุ้ย : เหาจะเมาแล้วจะมาเกาะอยู่ที่ผ้าค่ะ...แล้วเราค่อยจัดการมัน

ไข่มุก : ดีนะค่ะวันนี้มีหนูเอายาสระผม ซัน - ซิน มาด้วย ...ไม่งั้นไม่ได้สระผมแน่ค่ะ...เพราะหนูเอามาแค่คนเดียว

.........โพล์คซึ่งฟังอยู่ทำหน้างง....แล้วเอ่ยขึ้นว่า....................


โฟล์ค : ทำไมไข่มุกว่า ซัน - ซิน ละ...เขาดูโฆษณาในทีวี ทำไมเขาพูดว่า ซัน - ซิ้ว

.......เอาละครับท่านผู้อ่านคุยกันเรื่องกำจัดเหาอยู่ดี ๆ มาเป็นเรื่องนี้ได้ยังไง.....ครูองอาจเห็นเด็ก ๆ กำลังฉงน..จึงร่วมสนทนาด้วย

ครูองอาจ : แล้วเขาเขียนยังไงละครับ


โฟล์ค : เขาเขียนว่า ซันซิล ครับ

ครูองอาจ : แล้ว... ล อยู่ในแม่อะไรครับ

โฟล์ค : แม่ กน ครับ

ครูองอาจ : แล้วเราควรอ่านว่าอย่างไรครับ

โฟล์ค : ซ - ะ - น - ซ - ิ-น น่าจะอ่านว่า ซัน - ซิน แต่ทำไมเขาอ่านว่า ซัน - ซิ้ว ละครับ

......เอาละซิครับท่านผู้อ่าน....ครูองอาจก็ไม่ใช่เซียรภาษาไทยซ่ะด้วยซิ ...หันหน้าหันหลังไม่รู้จะถามใคร..ก้เลยใช้มุขนี่ซะเลย.(เสือตายยากครับ).

ครูองอาจ : เอาอย่างนี้ดีกว่าให้พวกเราไปลองคิดมาว่า....ทำไม...แล้วพรุ่งนี้เรามาคุยกัน....

....ค่อยยังชั่วครับท่านผู้อ่าน...เอ้าคุยซะเพลินได้เวลาโยงเข้าสู่บทเรียนแล้วครับ


ครูองอาจ : เมื่อวานคุณครูไปซื้อ ซันซิลที่ตลาด ขายแปล๊กแปลก ครับ...(เน้นเสียงหนัก).. กว่าจะซื้อได้ยืนงงซะนาน


ไข่มุก : ยังไงค่ะคุณครู...หนูซื้อแป๊ปเดียวเองค่ะ


ครูองอาจ : คืออย่างนี้ครับ....ร้านที่คุณครูไปซื้อแม่ค้าจัดขายซันซิลเป็นชุด ๆ ครับ

ขวดใหญ่กับขวดเล็ก เขาขาย 124 บาท

ขวดเล็กกับแบบซอง เขาขาย 42 บาท

แต่คุณครูต้องการซื้อ ขวดใหญ่กับแบบซอง นะครับ จะต้องจ่ายเงินกี่บาท

.......เอ้า...ลองคิดดู..ออกแบบ Model เสร็จ เอามานำเสนอคุณครูและเพื่อนนะครับ


ท่านผู้อ่านคิดว่าจะต้องจ่ายเงินเท่าใดครับ



1 ความคิดเห็น:

  1. ต้องจ่าย 125 บาทค่ะ เป็นค่ายาแดง 45 บาท และค่าสำลีทำแผล 4 ห่อ 80 บาท

    ตอบลบ