11 ก.ย. 2557

ฮีโร่ - HERO

เดือน 9 เช้าที่ 11 ก.ย.
หลายคนคงจดจำกันได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ตึกเวริอเทรดถล่ม จากผู้ก่อการร้ายแถบทะเลทราย
ทุกๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นมา ล้วนจะเป็นประวัติศาสตร์ให้แก่ชนรุ่นหลัง ได้ศึกษาที่มาของเหตุการณ์เกิดจากสาเหตุใด? ภูมิหลังที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้คืออะไร?
ผมเคยได้ฟังเรื่องราวจากเหตุการณ์นี้มาหลายๆ ครั้ง มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุนัขยอดฮีโร่ที่พาเจ้านายตาบอด ลงมาจากตึกวันที่โดนโจมตีจากชั้น 84 ได้สำเร็จและรอดตายอย่างปาฏิหาริย์
และอีกข่าวหนึ่งที่โด่งดังกันไปทั่วโลก มีบุคคลเข้าไปกราดยิงครูและนักเรียนในโรงเรียนฯ แห่งหนึ่งในอเมริกาหลายคนที่ตามข่าวคงได้เห็นภาพเหตุการณ์นี้จากหลายๆ สื่อ
มีฮีโร่คนหนึ่งเธอคือ แครี โซโต หลังจากทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าน้องสาวเธอคือวิคตอเรีย โซโต ครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนอนุบาลที่คร่าชีวิตเด็กและครูไป 26 ศพ แต่น้องสาวเธอได้ทำสิ่งที่คนทั้งโลกต้องคารวะในความกล้าหาญและเสียสละที่สุดเท่าที่คนๆหนึ่งจะทำเพื่อคนอื่นได้
วิคตอเรีย โซโต เป็นครูพี่เลี้ยงของนักเรียนเกรด 1 ในโรงเรียน หลังจากที่เธอรู้ว่าภัยกำลังมาถึงเธอและเด็กๆ เธอตัดสินใจพาเด็กๆทั้งหมดในชั้นเรียนของเธอไปซ่อนไว้ในห้องเล็กๆ และตู้ต่างๆ เท่าที่เธอจะทำได้ 
จากนั้นปิดล๊อคห้องแล้วตัดสินใจเดินเข้าหาฆาตกร บอกกับฆาตกรว่า ทุกคนในโรงเรียนอยู่ในโรงยิมเพื่อปกป้องๆ เด็กๆ ของเธอไว้ ผลคือฆาตกรหันปากกระบอกปืนมาทางเธอ ยิงเธอเสียชีวิตตรงนั้น แล้วไปตามที่เธอว่า โดยที่เด็กๆ ทั้งชั้นเรียนของเธอปลอดภัยทั้งหมด
ในสถาณการณ์ชีวิต มีคนสักกี่คนที่จะทำแบบนี้ได้ ยอมตายเพื่อปกป้องชีวิตเล็กๆ ในอ้อมแขน โดยไม่ลังเล ในนิยาย ในการ์ตูนฮีโร่ แต่งตัวสวยหรู เหาะเหินเดินอากาศได้ มีพลังพิเศษ แต่ในโลกของความเป็นจริง ฮีโร่ ไม่จำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านั้น แด่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ความกล้าหาญ และหัวใจอันงดงาม

เราทุกคนถ้าหากอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน คุณก็อาจจะเป็นฮีโร่ได้เสมอ
แต่ก็อาจจะแล้วแต่ตัวตนของคนแต่ละคน ที่จะแสดงความเป็นฮีโร่(เสียสละ) ออกมามากน้อยเพียงใด ตามเหตุการณ์ที่ปีบบังคับให้ปลดปล่อยตัวตนออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น