3 ก.ย. 2554

ยิ้ม..แล้วกล้าที่จะทำตาม 'ความฝัน'

   วันนี้ผมได้มีโอกาสได้เดินทางไปยังจุดหมายที่ใจผมปรารถนา แถมยังได้ทำในสิ่งที่คิดว่าเราอยากทำ อยากสัมผัสสิ่งนั้นโดยไม่รู้ตัว
ผมได้อ่านหนังสือ 2 เล่มนี้จบลง รู้สึกว่าตัวเองเบาขึ้นเยอะมากเลย ผมจึงขอนำเสนอหนังสือที่เสริมกำลังใจ และเปลี่ยนมุมมองบางห้วงความคิดของผม
 โอกาสน้อยมากที่คนบางคนจะได้มีโอกาสทำและได้เดินสู่จุดๆนั้นที่ใจหมายปอง พอผมนึกถึงคนๆนี้ทีไร ผมจะบอกตัวเองทุกครั้งในสิ่งใจเราอยากทำ เขาคือ ริชาร์ด พี. ฟายน์แมน เขาเป็นนักฟิสิกส์ราวัลโนเบล ผู้ที่สวมบทบาทเป็นทั้งครู นักเขียน จิตรกร ฯลฯ เขาเคยกล่าวไว้ว่า "ชีวิตคนคนหนึ่งจะคุ้มค่า ก็ต่อเมื่อ เขากล้าท้าทายและลงมือทำตามความฝัน" ซึ่งตัวของเขาเองก็เป็นแบบอย่างที่ดีของคำพูดนั้น
ฟายน์มีความฝันว่าอยากเป็นนักดนตรี เขาก็ลงมือฝึกเล่นดนตรี และมีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อจิตรกรไม่สามารถวาดภาพองค์ความรู้ทางฟิสิกส์ลงบนผืนผ้าใบได้ตามที่ใจเขาต้องการ เขาก็ลงทุนศึกษาเรื่องการวาดภาพเสียเอง
เพื่อต่อยอดความฝันนั้น ฟายน์แมนไม่รีรอที่จะกระโดดเข้าหาสิ่งที่เขาเรียกมันว่าความท้าทานและเขาก็สนุกกับมัน
   ผมดีใจและมีความสุขที่ผมยังมีสองแขน สองขา กับสุขภาวะที่ดีพร้อม ได้รับฟังเสียงของหัวใจตัวเอง เป็นเรื่องธรรมดาที่เราทุกคนมักมีสิ่งที่ตัวเองเฝ้ามองหและไขว่คว้า เพื่อให้มันเป็นจริง ขอเพียงค่อยบอกตัวเองทุกครั้งที่จะคิดลงมือทำอะไร จงอยู่กับปัจจุบันขณะ เบิกรอยยิ้มให้กับทุกสิ่ง รับกับทุกเงื่อนไขชีวิตที่เกิดขึ้นทุกวันที่ลืมตาตื่นขึ้นมา..
แรงบันดาลใจ..ให้ชีวิตก้าวต่ออย่างมิไรซึ่งความหมาย...
จงเชื่อเสมอว่า ทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ มาหยุดคุณ ถ้าคุณไม่ยินยอมเสียอย่าง..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น