11 ม.ค. 2554

งานเป็นดอกไม้ของชีวิต 2...

ก่อนเเปิดเรียน Quarter 4 / 2553
กิจกรรมดีๆ ใน 3 วันแห่งความทรงจำ..
(เริ่มต้นสิ่งดีๆ ในปี 2554)

   บ่ายโมงของวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม 2554 คณะครู บุคลากร และพนักงานที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความ สัมพันธ์ระหว่างทุกคนในองค์กร ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ครูใหญ่ได้แจ้งกับคุณครูทุกคนว่า "จะให้ครูและพนักงานจับคู่กันเพื่อสนทนาและทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้น(สุนทรียะสนทนา) โดยที่ครูจะเป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาถ่ายทอดเมื่อเข้าสู่กลุ่มใหญ่ในเวลาค่ำของคืนนี้ ซึ่งได้จำลองเป็นเวทีเสวนาแบบเป็นกันเอง(ที่ทางคณะครูได้จัดเตรียมงานไว้ให้แล้ว) โดยครูและพนักงานจะขึ้นมาบนเวทีแห่งนี้ทีละคู่เพื่อถ่ายทอดให้คนอื่นๆ ได้รับทราบและคนที่รับฟังก็จะสอบถามเพิ่มเติม รวมถึงการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน"
เมื่อถึงเวลานัดหมาย หลังจากที่รับประทานอาหารเย็นเสร็จ บรรยากาศในค่ำคืนนั้นทุกคนต่างตั้งใจฟังการเล่าเรื่องราวของทุกคนด้วยความตั้งใจ จนเวลาล่วงเลยไปถึง 22:20 น. ซึ่งต่างก็เมื่อยและล้าแล้ว ครูอ้อนจึงให้คู่ที่เหลือเลื่อนไปเป็นวันพรุ่งนี้ แต่บรรยากาศในวันนั้นทุกคนต่างกลับไปด้วยพลังใจที่ทุกๆ คนหยิบยื่นให้กันและกัน ด้วยความอบอุ่น..

   วันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2554 เรานัดหมายกัน 08:00 น. ที่สนามบาสฯ โดยแบ่งทุกคนออกเป็น 4 สี ผู้ที่นำกิจกรรมได้แก่ ครูน้องใหม่จากโรงเรียนกาละพัฒน์ จ.ภูเก็ต เราได้ทำกิจกรรมให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะอย่างสนุกสนาน หลังจากกิจกรรมสัมพันธ์สามัคคีเสร็จลง ทุกๆ สีร่วมแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลกันโดยแข่งแบบพบกันหมดอย่างสนุกสนานฮาเฮ

เราทุกคนรับประทานอาหารเที่ยงเพื่อสุขภาพร่วมกันในโรงเรียนอย่างอร่อย หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วทุกคนต่างช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานเลี้ยงต้อนรับปีใหม่ เรานัดหมายทุกคนมาร่วมกันกิจกรรมเวลาประมาณ 4 โมงเย็น

วันนี้คุณเจมส์ คาร์ก ก็ได้มาร่วมกิจกรรมกับพวกเราด้วย โดยมีกิจกรรมจับสลากของรางวัลและร่วมกันร้องเพลงยามค่ำคืนอย่างสนุกสนาน เป็นค่ำคืนแห่งความทรงจำดีกับทุกๆ คนเลยก็ว่าได้ ครูใหญ่ได้กล่าวในคืนนั้น โดยได้อธิบายถึงเสื้อที่ทางโรงเรียนฯ จัดทำขึ้นแบบใหม่

ความหมายของเสื้อ: สีน้ำตาลเป็นสีโทนแห่งความมั่นคง (หิน ดิน แร่)
นอกกะลาปาฎิหาริย์: ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มันเป็นปาฎิหาริย์ เช่น การเปลี่ยนแปลงจากหนอนกลายเป็นดักแด้ ดักแด้กลายเป็นผีเสื้อ(ขอบคุณ..คุณครูต๋อย)

   บ่ายโมงของวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ทางโรงเรียนได้เชิญ ศ.ดร.พิณทิพย์ ทวยเจริญ อาจารย์จากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิเคราะห์ความผิดปกติทางการพูดของเด็กไทยเชิงภาษาศาสตร์ท่านมาพร้อมกับคุณครูอ้นและท่านอาจารย์นฤมล ระหว่างการอบรมคุณครูทุกท่านต่างก็ได้คำชี้แนะดีๆ จากอาจารย์พิณทิพย์มากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ครูทุกคนจะนำไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนของ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา เพื่อที่จะได้ใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง..
(ขอบคุณ..คุณครูพรที่ช่วยตรวจเช็คคำผิด-ถูกให้นะครับ..)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น