22 ส.ค. 2553

หัวใจเห็ดเมา


อันตัวข้าเกิดมานั้นน่าเศร้า
ใครๆ เขาเรียกขานนานแล้วหนา
เจ้าเห็ดเมาพวกเราโดนตีตรา
พอเห็นหน้าเขาก็เมินเดินหนีไป

หากบนโลกขาดเห็ดเมาเช่นเรานี้
หมายถึงดินทุกที่ไม่มีสารอาหารให้
ที่ใดมีเห็ดย่อมชุมชื่นเบิกบานสำราญใจ
ดั่งหนอนน้อยคลานชอนไชใต้ใบเรา

ลองหยุดมองตรองดูอีกสักนิด
ว่าเห็ดเมาเห็ดพิษผิดตรงไหน
หากเลือกเกิดเองได้คงสบายใจ
จะไม่ขอเกิดเป็นอะไรในโลกา

ในเมื่อเกิดมาแล้วไม่แคล้วคลาด
อย่าทำตัวขี้ขลาดนักเลยหนา
หากมัวเศร้าเหงาใจใครนำพา
ต้องตามทันวันเวลาที่เปลี่ยนไป

ดูอย่างข้าเห็ดเมาเอาเยื่องอย่าง
ผู้คนต่างสมน้ำหน้าว่าเสียๆ หายๆ
ข้าก็ไม่รู้สึกหวั่นไหวทั้งใจกาย
แม้ต้องตายข้า็ก็ยอมพร้อมจำนน

จงอย่าเผลอหยิบเราเอาเข้าปาก
ถ้าไม่อยากจากโลกไปไกลสุดโข
เดินเข้าป่าเห็นพวกเราเขาตาโต
จงอย่าโง่เสร็จพวกเราเห็ดเมาเอย

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากน้อยเขาก็มีประโยชน์ต่อแผ่นดิน ถึงแม้ไม่ได้มากมายแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ (สิ่งเล็กๆ ที่ใครก็มองข้ามผ่าน)

    ตอบลบ
  2. สวัสดี คุณกำลังมองหาสินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อจำนอง, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อนักศึกษา, สินเชื่อส่วนบุคคล, เงินร่วมลงทุน ฯลฯ ! ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชน ฉันให้สินเชื่อแก่บริษัทและบุคคลทั่วไปด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและสมเหตุสมผลที่ 2% ส่งอีเมล์ไปที่: christywalton355@gmail.com

    ตอบลบ