4 ก.พ. 2553

ทุกสิ่งเล็กจัง...


รูปภาพประกอบ "อนุ-อนุภาค" ที่เล็กที่สุด

 
   เราเล็กจนเปรียบเสมือน ไม่มีตัวตน ถ้าเราเปรียบเทียบตัวเรากับเอกภพ เราอาจจะเล็กกว่า "คาว์ค" ก็เป็นไปได้ เพราะในเอกภพมีกาแล็กซี่อีกมากมายและยังมีสิ่งมีชีวิตอยู่อีกมากมาย มีดาวเคราะห์ที่ใหญ่กว่าโลกอีกมากมาย ดังนั้นทุกสิ่งที่เราเห็นก็ดูเล็กเช่นกันกับตัวเรา เราจงอยู่ร่วมกันด้วยการให้ความเคารพในหน้าที่ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะตัดสินอะไร ใครผิด ใครถูก เราจงย้อนมองในสิ่งที่เขาและเราได้เคยร่วมทำสิ่งที่ดีๆ ร่วมกันก่อน อย่าตัดสินอะไรโดยมองอะไรแค่ด้านเดียว โปรดพยายามล้มกำแพงกั้นความลำเอียงลงให้ได้ก็ดี เราจงมองให้เราเล็กกว่าเดิม

10 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดอาจแตกต่าง แต่คนไทยอย่าแตกแยกนะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ05 กุมภาพันธ์, 2553 17:17

    .... ถ้าเสือเฒ่าคนนี้ไม่มีอำนาจ ทหารและตำรวจจะประจบใคร จริงมั้ยค่ะครูป้อม..

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ขอโทษทกุท่านที่เข้ามาอ่าน ครูป้อมลบกระทู้ แล้วนะครับ

    ขอบคุณที่เคยที่ติดตามนะครับเพื่อนๆ ทุกคน..

    ตอบลบ
  5. การเห็นที่ว่า เราไม่มีตัวตนนั้นเป็นสิ่งดี ผู้ที่เห็นว่าเราไม่มีตัวตน เมื่อมองโลกจะไม่มองตัวเอง และมองพวกของตัวเองเป็นฐาน เแต่เมื่อมองโลกย่อมมองตามสภาวะธรรมดาของโลกโดยไม่ปรุงแต่งสวยงาม ชอบใจ ไม่ชอบใจ ผู้มีดำริที่จะไม่มีตัวตนควรทำความเพียร (พิจารณาให้แยบคาย) เพื่อให้ถึงฐานแห่งความไม่มีตัวตนอย่างแท้จริง ..........ชื่นชมครูป้อมที่ทำความเพียร

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ09 กุมภาพันธ์, 2553 15:25

    อ้าว เพิ่งมา ครูป้อมขา ในยุคนี้ โพสข้อความระวัง นะคะ ยุคนี้ยุคมืดค่ะ ยิ่งกว่าเผด็จการ ครั้งไหน ๆ อารี เป็นห่วงนะคะ พวกเราชาวเสื้อแดงต้องทนทุกข์จากการ ใส่ร้ายว่า ไม่รักสถาบัน ทั้งที่ พวกเรารักมาก แต่พูดอะไร พวกมันก็เอาไปสื่อว่า พวกเราไม่รัก อึดอัดค่ะ แต่ต้องทนค่ะ

    ตอบลบ
  7. ผมก็คิดเช่นนั้นครับ ขอบคุณอารีนะครับ

    ตอบลบ
  8. ดีค่ะครูป้อม เอกภพก็เกิดจากสิ่งที่เล็กๆมารวมกันก่อน กว่าจะใหญ่โตได้ขนาดนี้ก็ต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดไหน ก็อย่าลืมตัวตนที่แท้จริงของเราเอง......................อย่าให้อะไรมาทำลายความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเรา
    เป็นกำลังใจให้ครูป้อมค่ะ สู้ต่อไปนะคะคนล่าฝัน สักวันฝันจะเป็นจริง

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ12 กุมภาพันธ์, 2553 22:20

    ถ้าเราคิดว่าเราเล็กจนไม่มีประโยชน์ ก็จะไม่มีความหมาย..

    ตอบลบ
  10. ขอบใจมากครับพี่เจษ ดีใจที่ได้รู้จักคุณนะครับ.. ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มอีกเยอะครับ

    ตอบลบ