4 ก.พ. 2553

แก้วที่ห้า

ผมเคยเห็นคน ที่หมดหวังกับบางอย่าง ประมาณว่า ทำดีร้อยครั้งไม่เป็นที่จดจำ แต่ทำไม ทำไม่ดีเพียงหนึ่งครั้งกลับเป็นที่จดจำมากกว่า น่าแปลกจริง อาจเป็นเพราะมุมมองของคนเราชอบมองในมุมที่ไม่ดีมากกว่ามุมที่ดี กระมั้งครับ(ผมฟันธง...) จนมี่คนมาพูดต่อว่า ทำไม่ดี ง่ายกว่าการทำดี ผมเลยมาคิดกลับว่า ถ้าผมเป็นคนคนนั้นผมคงเสียงใจมากเพราะในเวลาที่ผ่านมาทำดีไปตั้งมากมาย แต่คนที่มองสรุปลงแค่ครั้งสุดท้าย

ผมว่าเขามองไม่จริง ผมว่าเขาน่าจะเอาเวลาไปทำงานอย่างอื่นที่มีประโยชน์ครับ

ผมเริ่มรู้สึกแปลกๆ สงสัยจะ เ... ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น