4 ก.พ. 2553

แก้วที่สาม

นกเป็นสัตว์ที่สามารถทำบางอย่างได้ดีกว่าคนเรา ซึ่งหน้าสนใจมาก บางครั้งนกอยู่กันเป็นกลุ่มๆบนต้นไม้หรือทุ่งหญ้า ผมเคยได้ยินเรื่องราวเกียวกับนก หลายคนดูนกแล้วมีจินตนาการคิดไปได้หลายอย่าง ผมก็คิดเช่นนั้น บางคนสามารถแต่งเพลงเกียวกับนกได้เพราะมาก บางคนแต่งเป็นกลอน และ...อีกมากมาย
มีวันหนึงผมเห็นนกบินออกจากรังในตอนกลางดึก ผมเกิดความสงสัยว่าทำไมนกไม่อยู่ที่คอนหรือรัง กับเพื่อนของมัน ทั้งๆที่มันเป็นคนเลือกที่จะอยู่ตรงนั้น สร้างรังตรงนั้น นอนตรงนั้น หรืออาจจะตายตรงนั้น?
ผมคิดเล่นๆสาเหตุที่นกบินออกจากรัง อาจเป็นเพราะว่าบางอย่างเปลี่ยนไปที่ตรงนั้นไม่ได้เป็นเหมือนที่มันเป็นตอนแรก หรือ...



ช่วยคิดหน่อยครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. กรุณาอย่าคิดแทนนกนะคะ...(อิอิ)

    อาจหมายรวมถึงชีวิตของคน...อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น หรือแค่ได้ยินได้ฟังมา(เหมือนที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้)

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 กุมภาพันธ์, 2553 01:41

    มีคนมากมายถูกเข้าใจผิด เพิ่มเราเข้าไปอีกคนหนึ่งจะเป็นไรไป
    เราก็อยู่ในโลกที่ผู้คนเต็มใจจะเข้าใจผิดอยู่แล้ว

    มีคนมากมายถูกเข้าใจผิด คนอ่อนแอพากันท้อแท้
    แต่คนเข้มแข็งรอคอยการพิสูจน์อย่างมั่นใจ

    มีคนมากมายถูกเข้าใจผิด แต่บางคนพยายามเข้าใจตนเองให้ถูก
    และอยู่ให้เหนือกว่าความเข้าใจผิดของผู้อื่น

    มีคนมากมายถูกเข้าใจผิด แต่คนที่เข้าใจตนเองถูกต้องแล้ว
    พอใจที่จะได้คำตอบสั้นๆมากกว่าคำอธิบายที่ยืดยาววววว

    ตอบลบ