22 ต.ค. 2552

แก้วแรก

สิ่งสิ่งแรกมักมีผลกับความทรงจำของคนเราเช่นรักแรก คนแรก ครั้งแรก ฯ นี้เป็นสิ่งที่ผมเคยได้ฟังมา แต่สำหรับผมผมชอบคิดว่าอดีตไม่สำคัญแต่ปัจจุบันสำคัญที่สุด ผมจะให้ความสำคัญกับปัจจุบันมากกว่าอดีต ผมเคยได้ยินจากผู้รู้ท่านหนึงที่บอกว่าคนเราเกิดมายากจนมันไม่แปลกแต่ถ้าถึงคราวตายแล้วยังยากจนอยู่นี้สิหน้าคิดว่าในทั้งชีวิตเขาทำอะไรมาบ้าง ในชีวิตคนเราอาจผ่านอะไรมาบ้าง ทั้งดี และ ไม่ดี ผมเลือกที่จะอยู่กับปัจจุบันกับความฝันและความหวังเล็กของผม ผมเลือกที่จะเดินไปข้างหน้าเพื่อให้ผมและครอบครัวมีความสุข รวยได้ด้วยก็ดีเช่นถูกหวย555 เพราะสมัยนี้ คนดีคือมีเงิน แต่ก่อนผมไม่เชื่อ จนได้เห็นจึงได้รู้ว่ามันจริง แต่คงไม่ถึงกับไปทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนอะนะ ทุกวันนี้ผมจึงต้องสู้ด้วยตัวเองตลอด(ทำมานานแล้ว)เพราะไม่ได้รวยมาตั้งแต่เกิด ได้สู้ก็ดี ดีกว่าไม่ได้สู้มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ผมต้องขอบคุณที่วันนี้ผมยังมีแรงสู้ และขอบคุณที่ยังมีคนเชื่อในตัวผม ยังเห็นคุณค่าในตัวผม มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะสู้ต่อและผมจะสู้ต่อไปขอให้ทุกอย่างดลให้ผมมี่ทางสู้ต่อไปด้วยเถิด เพราะผมจะเสียใจมากถ้าผมไม่มีทางที่จะสู้

6 ความคิดเห็น:

  1. กลอนนี้เพราะดีนะครับ

    คนจะงามงามน้ำใจ ใช่ใบหน้า
    คนจะสวยสวยจรรยา ใช่ตาหวาน
    คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน
    จะรวยรวยศีลทาน ใช่บ้านโต

    ตอบลบ
  2. ทุกอย่างในโลกนี้มีความสำคัญมีคุณค่าในตัวเองไม่ว่าจะเป็นอดีตที่เราคิดว่าทำให้เราเจ็บปวด
    แต่อีกด้านหนึ่งของอดัตก็ทำให้เราได้เกิดประสบการณ์และแข็งแกร่ง หรือปัจจุบันบางครั้งอาจจะทำให้เราต้องอดทนกับมันและอีกด้านมันก็ทำให้เราอยู่กับความจริง แม้แต่อนาคตบางทีเหมือนกับเป็นสิ่งเพ้อฝันและพอนึกถึงทีไรก็ทำให้เรายิ้มได้เสมอ เงินไม่ใช่ตัวกำหนดความรวยเพราะบางคนจนเงินแต่อาจจะรวยน้ำใจ บางคนรวยที่นา
    รวยความอดทน รวยความเห็นอกเห็นใจ ดังนั้นความสุขของคนเราไม่ได้วัดที่ตัวเงินเสมอไป บางคนรวยเงินแต่ลูกหลานทำตัวเสเพล เป็นอันธพาล เงินที่มีมากมายก็ไม่สามารถทำให้มีความสุขได้
    จงพอใจในสิ่งที่ตนเองมี และการเป็นคนมีฝันแล้วพยายามทำฝันตัวเองให้เป็นจริงโดยที่ไม่สร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น
    เป็นสิ่งดีน่ายกย่อง

    ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความฝัน...

    ตอบลบ
  3. เห็นด้วยกับน้องเอกค่ะ
    เป็นกำลังใจนะคะ

    ตอบลบ
  4. สู้ต่อไปเถิด....โรบิน
    ขอให้มีความสุขกับทุกๆวัน

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากคลับ

    ตอบลบ
  6. เยี่ยมยอดค่ะพี่เอก.....
    ไม่คิดว่าพี่เอกจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ ขัดกับบุคคลิกภายนอกสุดๆ
    หนูยังคิดไม่ได้เสี้ยวหนึ่งของพี่เลย
    สู้และอดทนไม่ได้ครึ่งหนึ่งของพี่เลย
    สู้ๆ คะ

    ตอบลบ