16 ต.ค. 2552

เมื่อเจ้า Space ทำงาน

...ชื่อเรื่องอะไรแปลก ๆ? นั่นแน่ เจ้าSpaceทำงานแล้ว ฉันได้เจอกับเจ้าSpace เมื่อประมาณ 14 ปีก่อน ตอนนั้นเจ้านี่เป็นตัววุ่นวาย ฉันไม่ชอบมันเลย เพราะก่อนที่จะรู้จักกันชีวิตของฉันเองก็มีความสุข สนุกสนานไปกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ดีน่ะนะ ตอนที่เจอกันครั้งแรก มีผู้ใหญ่ใจดี ท่าทางภูมิฐานน่าเชื่อถือมาก แนะนำให้ฉันกับพื่อน ๆ รู้จัก ไม่มีการทักทาย ไม่มีการเกริ่นนำ อยู่ดีๆเจ้านี่ก็เดินเข้ามา มาอยู่ตรงหน้าฉันพอดิบพอดี "ข้าไม่ชอบมันเลยว่ะ" เพื่อนที่นั่งข้างๆ หันมาบอกฉัน ฉันพยักหน้าแล้วตอบเบาๆ เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ใจดีที่อยู่หน้าห้อง ว่า "เหมือนกันว่ะ"แต่หลังจากนั้นฉันก็ต้องนั่งฟังสรรพคุณและคุณงามความดีของเจ้าSpace สารพัด แถมผู้ใหญ่ใจดียังบอกทิ้งทายว่า "เจ้าSpace จะเป็นประโยชน์กับพวกคุนมาก ผมอยากให้พวกคุณศึกษาและทำความรู้จักเจ้านี่ให้มากๆ " ..."อะไรวะ" เพื่อนข้างๆบ่นพึมพำๆ หลังจากนั้นฉันจำได้ว่า พอเดินออกไปข้างนอกก็คุยกับเพื่อน ๆ ว่าจะเอาไงกับเจ้านี่ดีไม่อยากรู้จักมัน เพราะไม่ชอบหน้าตั้งแต่แรกแล้ว ดูเหมือนเจ้านี่จะเป็นอะไรที่เข้าถึงยากจริง ๆ ..."ข้าขี้เกียจวุ่นวายว่ะ" เพื่อนบอกฉัน นั่นหมายความว่าไอ้เพื่อนคนนี้มันไม่เอาเจ้าSpace นี่แน่ๆ แต่ก็ไม่ทุกคนหรอกนะ เพราะเพื่อนหลายคนกลับหลงรักเจ้าSpaceตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว เหมือนกับโลกนี้สร้างเธอมาเพื่อฉันยังไงยังงั้น...

3 ความคิดเห็น:

  1. ทุกอย่างที่อยู่บนโลกของเรามีมิติที่ใช้ว่าทุกคนจะมองเห็น บางสิ่งบางอย่างสำหรับใครบางคนมันมีแคด้านเดียวมุมเดียว เพราะนั้นคุณใช้แค่ตามองเท่านั้น แต่หากคุณลองหลับตาแล้วใช้ใจที่เปิดกว้างมองคุณอาจจะเห็นความมหัศจรรย์ของสิ่งที่มองก็ได้
    ..สู้ สู้ ...

    ตอบลบ